Hỗ trợ online
  •   0906099063
Thống kê
  •   Đang online
    30
  •   Hôm nay
    1816
  •   Hôm qua
    914
  •   Tổng truy cập
    2027470
  •   Tổng sản phẩm
    435
  • 0 - 3,550,000 đ        

    Điện sạch là gì?

    Điện sạch là một dòng điện có tần số sạch, ổn định hay là dòng điện được tạo ra từ những nguồn nguyên liệu sạch? Cả 2 cách giải thích trên đều đúng, tùy theo từng ngữ cảnh và phạm vi đề cập khác nhau mà ta có thể chọn cách hiểu cho phù hợp. Trong bài viết này, sẽ đề cập đến khái niệm điện sạch thứ 2, có nghĩa là điện có nguồn nguyên liệu sạch.

    Điện sạch là gì?

     

    Nhập mô tả ảnh tại đây

     

    Về cơ bản, ta có thể hiểu ở đây, điện sạch là một loại năng lượng điện được tạo ra bằng cách sử dụng các nguồn nhiên liệu không gây ô nhiễm môi trường và có khả năng tái tạo sau sử dụng. Một số nguồn nhiên liệu phổ biến được sử dụng để tạo ra điện sạch có thể kể đến như:

     

    Năng lượng mặt trời

    Năng lượng gió

    Năng lượng nước

    Nhiệt điện tạo ra từ viên nén gỗ...

    Tất cả những nguồn năng lượng này đều có sẵn, tái tạo liên tục và gần như được coi là một nguồn năng lượng vô hạn.

    Sử dụng điện sạch trong cuộc sống góp phần rất lớn vào quá trình bảo vệ môi trường sống, hạn chế tối đa tình trạng tạo điện từ những nguồn năng lượng hóa thạch như than đá, dầu khí hay những phản ứng hạt nhân nguy hiểm hơn.

     

    Cách tạo ra điện sạch

    Như đã đề cập ở phần trên, tùy theo từng nguồn nguyên liệu mà cách tạo ra điện sạch có thể thay đổi khác nhau. Ở phần này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách tạo điện sạch từ một số nguồn năng lượng cơ bản, phổ biến, cùng theo dõi nhé:

    Cách tạo điện sạch từ năng lượng mặt trời

    Để tạo ra điện sạch từ năng lượng mặt trời ta sẽ trải qua những bước như sau:

    Trang bị các tấm pin năng lượng mặt trời nối với cục biến tần được trang bị thuật toán Maximum Power Point Tracking.Cụ biến tần sẽ tiếp tục kết nối với tủ điệnTừ tủ điện, nguồn điện năng lượng mặt trời này sẽ được phân phối đi các vị trí khác nhau

    Cách tạo điện mặt trời này hoạt động dựa trên nguyên lý bán dẫn, năng lượng mặt trời qua các tấm bán dẫn sẽ được chuyển đổi thành dòng điện 1 chiều DC. Dòng điện một chiều qua cục biến tần sẽ được chuyển hóa thành dòng điện xoay chiều AC có trang bị thuật toán MPPT giúp tối ưu hóa nguồn năng lượng tạo ra từ pin mặt trời.

    Tạo điện sạch từ năng lượng gió

    Cánh đồng gió

     

    Gió cũng là một nguồn nhiên liệu sạch rất thích hợp sử dụng để sản xuất điện sạch nhưng không quá phổ biến do khí hậu từng nơi là khác nhau. Nguyên lý tạo ra điện sạch từ gió như sau:

    Năng lượng gió làm cho 3 cánh quạt quay quanh 1 rotorRotor nối với trục chính làm trục chính quay, truyền động làm quay máy phát để tạo ra điệnĐiện tạo ra sẽ được truyền đến tủ điện và phân phối đi nhiều vị trí khác nhau

    Năng lượng gió thường không lớn và phổ biến như năng lượng mặt trời nhưng nguồn điện sạch từ gió vẫn đủ để cung cấp điện cho gia đình cũng như những hộ dân trong khu vực.

    Tạo điện sạch từ năng lượng nước

    Cách tạo điện sạch từ năng lượng nước cũng khá giống với năng lượng gió nhưng phổ biến hơn. Cụ thể như sau:

    Dòng nước với áp lực cao chảy từ trên cao xuống nơi thấp hơn sẽ được dẫn vào khu vực tua bin để làm quay các tua bin nướcTua bin này được nối trực tiếp với máy phát điện để tạo ra dòng điệnDòng điện sẽ được truyền vào tủ điện để phân phối đến những khu vực cần

    Điện sạch từ năng lượng nước là một trong những cách sản xuất điện có hiệu suất biến đổi cao nhất với 80% năng lượng nước chảy từ cao xuống có thể biến đổi thành năng lượng điện

    Cách tạo điện sạch từ viên nén gỗ

    Bên cạnh các nguồn nhiên liệu có tính chất thuần thiên nhiên như bức xạ mặt trời, gió, nước thì một nguồn nhiên liệu sạch khác mới được phát triển và phổ biến trong khoảng hơn chục năm trở lại đây chính là viên nén gỗ. Cụ thể với nguồn nguyên liệu này, cách tạo dòng điện như sau:

    Viên nén gỗ được sấy khô và đưa vào vòi đốt Ở vòi đốt xảy ra phản ứng cháy làm cho nước đã được xử lý hóa học sôi và tạo thành hơi bão hòaHơi bãi hòa qua thiết bị quá nhiệt hơi trở thành hơi quá nhiệt và được đưa vào tầng cao ápBằng nguyên lý giãn nở sinh công, hơi nước làm quay tua binTua bin nối liền với máy phát điện để tạo ra điện

    Lợi ích điện sạch mang đến cho cuộc sống

    Ở phần trên, tôi đã chia sẻ đến bạn khái niệm điện sạch là gì cũng như cách tạo ra điện sạch. Điện sạch được tạo ra hoàn toàn có thể sử dụng để vận hành các thiết bị điện trong nhà cũng như nhà máy. Bên cạnh những ứng dụng đa dạng, việc sử dụng điện sạch cũng mang nhiều lợi ích về cả kinh tế lẫn môi trường. Cụ thể như sau:

    Tạo cơ hội việc làm cho người dân khu vực

    Hỗ trợ nguồn năng lượng sạch trong tương lai

    Thúc đẩy sự phát triển ở các khu vực có thể sử dụng để khai thác điện sạch

    Không phát thải CO2, thủy ngân, oxit nito,... gây ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu

    Có không gian sử dụng không giới hạnKhông làm hỏng đất như khai thác nguyên liệu hóa thạch...

    Trên đây là một số thông tin chia sẻ về điện sạch, các tạo ra điện sạch cũng như lợi ích của loại năng lượng này đối với cuộc sống.

    TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm