Hỗ trợ online
  •   0906099063
Thống kê
  •   Đang online
    44
  •   Hôm nay
    714
  •   Hôm qua
    1015
  •   Tổng truy cập
    1994744
  •   Tổng sản phẩm
    429
  • 0 - 3,550,000 đ        

    CÓ CÁC LOẠI CẢM BIẾN CHỐNG TRỘM NÀO? TÌM HIỂU ỨNG DỤNG CỦA CHÚNG

    Trong các thiết bị chống trộm, cảm biến là thành phần không thể thiếu. Cảm biến chống trộm đóng vai trò như tai như mắt giúp thiết bị phát hiện các "biến" xẩy ra. Nhưng với những người sử dụng thiết bị chống trộm, do ít tiếp xúc nên đa số họ có rất ít hiểu biết về các loại cảm biến đó. Do ít hiểu biết nên dẫn đến các vấn đề như sử dụng sai chức năng, báo sai báo giả, kém hiệu quả cũng từ đó mà ra.

    Có các loại Cảm Biến Chống Trộm nào? Tìm hiểu ứng dụng của chúng
     
    Tử thuở sơ khai khi xây dựng nhà ở, chúng ta đã biết xây tường rào, làm cửa cổng, nuôi chó,.. vừa tạo không gian riêng tư vừa ngăn ngừa người lạ xâm nhập vào. Nhưng với kẻ gian, để có thể đột nhập vào thực hiện phi vụ trộm cắp chúng chắc chắn sẽ tìm cách vượt qua bằng nhiều cách thức khác nhau. Từ đó để ngăn ngừa được trộm đột nhập, các cảm biến của thiết bị chống trộm đã được thiết kế để đặt ở tường rào, cửa ra vào,.. giúp phát hiện ngay kẻ gian khi chúng cố gắng vượt qua các vị trí đó.
     

    Cảm biến chống trộm là gì?

    Cảm biến chống trộm nói dễ hiểu là các thiết bị điện tử được thiết kế đặc biệt để cảm nhận được các thay đổi trong khu vực cần bảo vệ. Các thay đổi ví dụ như: kẻ trộm phá cửa mở cửa, kẻ trộm leo qua hàng rào, kẻ trộm di chuyển trong sân vườn,.. Tương ứng mỗi thay đổi sẽ có mỗi loại cảm biến phù hợp. 
     

    Cảm biến là thành phần không thể thiếu trong các thiết bị chống trộm.
     
    Sau khi các cảm biến chống trộm phát hiện ra "biến" thì lập tức thiết bị chống trộm sẽ kích hoạt chuông hú hoặc gọi điện, nhắn tin... để vừa thông báo cho chủ nhà biết vừa làm hoảng loạn, đuổi kẻ trộm đi.
     

    Các loại cảm biến báo trộm phổ biến và ứng dụng của chúng

    Ngành công nghệ sản xuất cảm biến hiện nay đã phát triển và giúp máy móc có thể cảm nhận được rất nhiều yếu tố trong môi trường thực tế. Nhưng ứng dụng vào các thiết bị chống trộm chỉ có một số cảm biến phù hợp và được sử dụng phổ biến.
     
     
     
     

    Cảm biến từ báo trộm hay cảm biến cửa là loại cảm biến báo trộm được dùng để gắn ở cửa. Loại cảm biến này sử dụng nguyên lý từ tính của nam châm vĩnh cửu.


    Cảm biến rung gắn cửa là loại cảm biến báo trộm hữu dụng và dễ dùng nhất


    Ứng dụng: phát hiện kẻ gian phá cửa, mở cửa chính, cửa sổ hoặc bất kỳ loại cửa đóng mở khác. 

    Video trình diễn cách hoạt động của một loại cảm biến cửa chống trộm có còi hú độc lập.
     

    Cảm biến hồng ngoại báo trộm

    Cảm biến hồng ngoại báo trộm là loại cảm biến báo trộm được dùng để phát hiện kẻ gian đi vào một khu vực cần bảo vệ. Loại cảm biến này sử dụng nguyên lý về truyền ánh sáng hồng ngoại trong không khí. Trong đó, bản thân con người có thân nhiệt là một nguồn phát tia hồng ngoại.

    Cảm biến chuyển động hồng ngoại giúp phát hiện kẻ gian xâm nhập vùng cần bảo vệ.

    Ứng dụng: phát hiện sớm kẻ gian đi vào khu vực cần bảo vệ như hành lang, đường đi lại,.. Ví dụ: cảm biến hồng ngoại lắp hành lang, đường đi lại,..

     

    Cảm biến hàng rào chống trộm

    Cảm biến hàng rào báo trộm được dùng để gắn ở các vị trí hàng rào, hoặc để tạo một đường "hàng rào ảo" bất kỳ. Loại cảm biến này thường sử dụng nguyên lý truyền nhận tia hồng ngoại ở khoảng cách lớn. Gồm  một đầu truyền tia đi và đầu nhận tia. Khoảng cách truyền có thể lên tới 50m thậm chí 100m. Khi kẻ gian xâm nhập và chắn ngang tia hồng ngoại thì cảm biến sẽ phát hiện và lập tức kích hoạt báo động.

    Cảm biến hàng rào tạo đường hàng rào ảo phục vụ chống trộm hiệu quả.

    Ứng dụng: Tạo ra một hàng rào cảm biến không nhìn thấy được, phát hiện sớm kẻ gian leo qua hàng rào hoặc khoanh vùng một khu vực cần bảo vệ. Ví dụ: làm cảm biến chống trộm hàng rào, cảm biến chống trộm sân vườn,..

     

    Cảm biến rung chống trộm

    Cảm biến rung chống trộm là loại cảm biến báo trộm được dùng để phát hiện kẻ gian xâm nhập và tạo ra tác động gây rung động lên các bề mặt.

    Cảm biến rung báo trộm giúp phát hiện kẻ gian đập phá cửa

    Ứng dụng: phát hiện tác động của kẻ gian gây rung lên các bề mặt cửa kính, bề mặt tường, thùng hộp như: gõ, cậy, đập phá, dẫm đạp,.. Ví dụ: làm cảm biến rung chống trộm xe máy, cảm biến rung phát hiện đập cửa kính,..

     

    Cần lưu ý gì khi lắp đặt sử dụng cảm biến báo chống trộm?

    Cảm biến chống trộm đóng vai trò quan trọng như tai như mắt của các thiết bị chống trộm. Do đặc thù còn nặng tính kỹ thuật và đòi hỏi độ chính xác cao vì vậy người lắp đặt sử dụng cần có sự quan tâm đặc biệt đến chúng. Nếu cảm biến làm việc không hiệu quả sẽ tạo cơ hội để kẻ gian thực hiện được phi vụ trộm cắp, chủ nhà sẽ mất mát tài sản không đáng có. Thiết bị điện Thanh Tâm có vài gợi ý như sau:

    ❋ Người lắp lẫn người dùng cần vững nắm được nguyên lý và cách hoạt động của các loại cảm biến. Để giúp cảm biến làm việc đúng chắc năng và phát huy được chức năng của chúng.

    ❋ Nếu lắp đặt không đúng cách dễ tạo ra cảnh báo trộm giả, báo sai. Chỉ cần chịu khó tìm hiểu với các tài liệu đi kèm, người dùng hoàn toàn có thể tự mình lắp đặt và bảo dưỡng giúp tiết kiệm chi phí và thời gian.

    ❋ Cần chọn mua cảm biến có chất lượng đảm bảo, không nên ưu tiên giá rẻ khi mua sắm.

    ❋ Vì khả năng trộm đột nhập có thể chỉ một vài lần trong 1 năm, nên cần có kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ để hệ thống chống trộm luôn ở trạng thái tốt.

    Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!


    Kênh Youtube của Thiết bị điện Thanh Tâm





    TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm