Hỗ trợ online
  •   0906099063
Thống kê
  •   Đang online
    66
  •   Hôm nay
    654
  •   Hôm qua
    1829
  •   Tổng truy cập
    2028137
  •   Tổng sản phẩm
    435
  • 0 - 3,550,000 đ        

    6 Phương Pháp Phòng Trừ Ruồi Vàng Hại Quả

    6 cách đơn giản sau đây giúp bạn xua đuổi, tiêu diệt ruồi vàng phá hoại hoa quả.

    1. Bao bọc quả: Đây là biện pháp quan trọng có hiệu quả cao đang được người sản xuất lựa chọn nhiều hiện nay. Khi quả bắt đầu vào giai đoạn lớn dùng loại bao chuyên dùng cho bọc quả để bọc từng quả và giữ nguyên cho đến khi thu hoạch. Nếu trồng ít có thể dùng túi nilon bình thường để bọc quả (khi bọc phải dùng vật nhọn như đầu tăm nhọn chọc một số lỗ thông hơi ở túi để quả vẫn hô hấp bình thường).

    2. Dùng vải màn để bao toàn bộ cây đối với nơi có điều kiện, cây vừa đủ cao và có giá trị kinh tế cao.

    3. Vệ sinh đồng ruộng: Khi quả bị ruồi hại thường rơi rụng sớm hoặc bị thối đang trên cây, dị dạng,…để giảm nguồn sâu ta nên thu nhặt hết các quả thối, rụng, dị dạng,…đem tiêu hủy chôn lấp, xử lý…

     

    Zalo
    Ruồi vàng phá hoại hoa quả

    4. Thu hoạch quả: Chọn thời điểm thích hợp nhất thu hoạch quả, không nên để quả chín lâu trên cây, hạn chế tác hại của ruồi.

    5. Dùng thuốc, bả, tấm dính.

    + Dùng thuốc dẫn dụ diệt ruồi “Vizubonr-D,…” Cách làm: Trong hộp có 2 lọ thuốc 1 lọ chứa chất dẫn dụ, 1 lọ chứa chất diệt rồi. Khi dùng mở nắp 2 chai thuốc, đổ hết lọ chứa chất diệt ruồi vào lọ chứa chất dẫn dụ xong đậy nắp kín lắc đều. Sau đó dùng bông, vải tẩm khoảng 1-2ml hỗn hợp dung dịch đã trộn cho vào bẩy treo lên cây (bẫy có thể mua sẵn hoặc dùng chai-hộp nhựa đục 4 lỗ xung quang) rồi treo 2 bẫy/sào500m2, treo trực tiếp trên cây, hoặc cọc choái,…cách mặt đất từ 1- 2m ở chỗ dâm mát tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp làm giảm hiệu lực, sau 10-15 ngày tẩm thuốc lại 1 lần làm như vậy cho đến khi thu hoạch quả.

    + Dùng tấm dính: Dùng các loại tấm dích diệt ruồi vàng bóc ra treo lên cây (tùy mật độ ruồi, diện tích cụ thể từng vườn để treo tấm dính cho phù hợp), ngoài tác dụng diệt ruồi đục quả còn có tác dụng diệt các loại côn trùng khác khi dính vào tấm dính.

    + Dùng bả: Dùng Metyl Eugernol (chất dẫn dụ ruồi đực) pha với 5% Nalet hoặc với thuốc trừ sâu có hoạt chất Fipronil (Regent 800WG, Rigell 800WG, Tango 50SC,…) để diệt ruồi đực. Dùng một mảnh vải nhỏ (chiều rộng 2cm, chiều dài 10cm) nhúng hỗn hợp thuốc đã pha nói trên, treo vào các cành nhỏ dưới tán cây. Phía trên bả cần che mảnh Nilon khoảng 15cm x 15cm để tránh mưa hoặc lấy chai – hộp nhựa loại 1 lít đục 4 lỗ tròn vuông góc giữa chai, cho vải đã tẩm hỗn hợp móc vào trong chai đem treo dưới tán cây nơi râm mát, cách mặt đất 1- 2m, mỗi ha treo 4-5 bả và cứ 1 tuần thay bả 1 lần (treo từ khi quả vào lớn đến thu hoạch).

    + Phun hỗn hợp bả protein: Ento-Pro 150DD và Sofri protein 10DD,...Pha 100 ml Ento-pro + 0,1g (thuốc) Regent 800WG, Rigell 800 WG + 0,8 1lít nước. Mỗi cây phun 1 điểm, mỗi điểm phun 1m2 tán lá cách mặt đất 1,5- 2 m (đối với cây ăn quả); cách một luống phun 1 luống khoảng cách điểm phun từ 4-5 mét (đối với rau ăn quả), lượng phun 50 ml hỗn hợp/điểm, phun trước thu hoạch rộ 1,5 - 2 tháng đến thu hoạch xong, phun định kỳ 5- 7 ngày/lần, mỗi vụ quả phun 6-10 lần. Tránh phun vào những ngày mưa chế phẩm sẽ không có tác dụng hấp dẫn và diệt ruồi.

    Zalo
    Keo dính ruồi vàng

    6. Dùng một số loại quả chín trước, có mùi thơm như Chuối, mít, dứa,…cắt lát và phun thuốc trừ sâu có hoạt chất Fipronil (Regent 800WG, Tango 50SC,…) lên sau đó treo xung quang vườn để dẫn dụ tiêu diệt ruồi.

    TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm